Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Pixel Facebook là một đoạn mã JavaScript cho trang web, cho phép bạn đánh giá, tối ưu hóa và tạo đối tượng cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bằng cách sử dụng pixel Facebook, bạn có thể tận dụng hành động mọi người thực hiện trên trang web của bạn trên các thiết bị để thông báo các chiến dịch quảng cáo trên Facebook hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Pixel quảng cáo Facebook.

1. Một pixel có thể theo dõi tất cả

Những bạn đang có website kinh doanh và sử dụng Quảng cáo Facebook chắc đều quen thuộc với khái niệm Pixel quảng cáo. Trước đây, Facebook duy trì 2 loại pixel bao gồm:

Audience pixel (Đối tượng tùy chỉnh): dùng để tạo các tập khách hàng đã ghé thăm trang cụ thể, phục vụ mục đích remarketing.

Conversion pixel (Pixel chuyển đổi): Dùng để tối ưu hơn về quảng cáo đến website và đo lường được hiệu quả cuối cùng của người dùng khi ghé thăm website.

Việc sử dụng 2 loại riêng biệt gây khó khăn cho các nhà quảng cáo trong việc phân loại và gắn các mã pixel lên website. Đó là lí do Facebook đưa ra một hệ thống pixel mới với tên gọi đơn giản là Facebook Pixel, đảm đương cả hai vai trò tạo đối tượng tùy chỉnh và đo lường tỉ lệ chuyển đổi.

2. Hướng dẫn cài đặt pixel quảng cáo Facebook mới

Facebook có thông báo sẽ loại bỏ hẳn Pixel chuyển đổi vào năm sau và chuyển toàn bộ hệ thống sang pixel mới. Do đó các bạn nên xóa những pixel cũ hiện có trên website để chuyển sang loại mới này.

Để lấy đoạn pixel mới và cài đặt vào website, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1:  Truy cập trình Quản lý quảng cáo, ở thẻ Công cụ chọn mục Pixel

Bước 1 - Chọn mục pixel
Lấy đoạn mã pixel


Bước 2: Ở lựa chọn Hành động, chọn mục Xem mã Pixel.

Bước 2 - Chọn xem mã pixel


Pixel mới của Facebook sẽ có dạng như ảnh dưới đây.

Hiển thị đoạn mã pixel

Bước 3: Chèn mã pixel vào website

Sau khi sao chép đoạn pixel, bạn có thể tự chèn hoặc nhờ nhân viên kĩ thuật web giúp bạn chèn đoạn mã này vào giữa thẻ <head> trong mã code tất cả các trang của website.

Để kiểm tra xem Pixel đã được gắn thành công hay chưa, bạn hãy nên cài đặt Tiện ích Facebook Pixel Helper trên trình duyệt Google Chrome hoặc Cốc Cốc. Tiện ích này sẽ thông báo số lượng pixel đã gắn trên website và mã ID của tài khoản quảng cáo sở hữu Pixel đó.



3. Hướng dẫn tạo mã đo lường chuyển đổi

Với hệ thống pixel mới này của Facebook, có 2 cách để tạo mã đo lường chuyển đổi:

Thêm Mã sự kiện tiêu chuẩn: phương pháp này yêu cầu phải chèn thêm 1 đoạn pixel ngắn trên các trang muốn theo dõi.

Sử dụng trình quản lý Chuyển đổi tùy chỉnh (Custom conversion): Cách này sẽ đơn giản hơn nhiều, phù hợp với các bạn không biết nhiều về kĩ thuật website.

4. Hướng dẫn tạo đối tượng tùy chỉnh (Custom audience)

Sẽ một bài viết riêng hướng dẫn tạo đối tượng tùy chỉnh để chạy chiến dịch Facebook remarketing, các bạn đón đọc nhé.


Nguồn: hisella.vn
Categories: