Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Như các bạn đã biết, Google Adsense có thể nó là mạng quảng cáo lớn nhất hiện nay và rất nhiều web master muốn trở thành đối tác quảng cáo của Google Adsense. Các quảng cáo của google adsense sẽ hiện thị trên các trang web lưu trữ khác của google như youtube, blogspopt hoặc trên mạng lưới website đối tác của Google Adsense. Tới lúc này bạn có thể thấy quảng cáo sẽ hiển thị ở hai hệ thống: website của google và đối tác.

Như vậy, nếu bạn đăng ký tài khoản adsense dựa vào youtube hoặc blogspot thì bạn đang nhờ website của google để hiển thị quảng cáo của mình. Tài khoản Adsense dạng này là Hosted Account.

Ngược lại, đó là dạng Content Account. Bạn đăng ký tài khoản Adsense cho website của bạn tự xây dựng (một website không phải web của google như youtube, blogspot). Sau khi đã đăng ký thành thông, bạn có thể đưa mã quảng cáo vào website của mình, các website khác. Miễn sao không vi phạm chính sách của google và website đó bạn quyền chèn mã quảng cáo vào. Chẳng hạn như website của đối tác của bạn

Phân biệt tài khoản hosted và content trong Google Adsense

- Giống: đều là tài khoản Adsense cho phép hiển thị quảng cáo trên nội dung của bạn đã tạo để thu về lợi nhuận cho bạn.

- Khác:
Hosted Account


– Phụ thuộc vào hệ thống website của Google như Youtube, Blogspot.

– Quá trình đăng ký dễ dàng. Ví dụ: nếu bạn có video hay, thu hút và thuộc quyền sở hữu của bạn, bạn có thể đăng video lên youtube và đăng ký tài khoản Adsense cho mình.

– Chỉ có thể hiển thị quảng cáo trên các website của google, như vậy là bạn có thể liên kết tài khoản Adsense của mình cho youtube và blogspot.

Content Account

– Tài khoản cấp cáo hơn Hosted Account (có thể nâng cấp từ Hosted Account)

– Không phụ thuộc vào hệ thống website của Google.

– Quá trình đăng ký phức tạp hơn, và bạn cần phải có website riêng với nội dung riêng biệt và được đầu tư rất nhiều. Tất nhiên, nội dung phải độc đáo, có ích cho người dùng và không vi phạm chính sách của Google.

Chỉ cần đăng ký một lần, nếu thành công, bạn có thể nhúng mã quảng cáo của mình lên bất kỳ website nào khác. Kể cả các website, hệ thống của Google. Đây là tài khoản có thể chạy quảng cáo bất cứ đâu (đừng vi phạm chính sách nội dung của Google là được, không thì coi chừng mất cả chì lẫn chài)
Kết luận

Đôi khi không để ý các bạn có thể hiểu nhầm. Hi vọng qua bài viết này các bạn có thể phân biệt được các loại tài khoản Google Adsense

Nguồn: thuvien-it
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét